Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Phường Thiệu Khánh  - TP.Thanh Hóa

Tổ chức lễ Kỷ niệm 70 năm chia tách Đảng bộ phường Thiệu Khánh (1953-2023). Đón nhận Bằng khen của Thủ Tướng Chính Phủ và công bố tái bản cuốn “Lịch sử Đảng bộ phường Thiệu Khánh (1947 -2022)

Đăng lúc: 09:34:09 15/03/2023 (GMT+7)
100%

Đảng bộ phường Thiệu Khánh đã long trọng tổ chức lễ Kỷ niệm 70 năm chia tách Đảng bộ phường Thiệu Khánh (1953-2023). Đón nhận Bằng khen của Thủ Tướng Chính Phủ và công bố tái bản cuốn “Lịch sử Đảng bộ phường Thiệu Khánh (1947 -2022)

  

Ngày 11/03, Đảng bộ phường Thiệu Khánh đã long trọng tổ chức lễ Kỷ niệm 70 năm chia tách Đảng bộ phường Thiệu Khánh (1953-2023). Đón nhận Bằng khen của Thủ Tướng Chính Phủ và công bố tái bản cuốn “Lịch sử Đảng bộ phường Thiệu Khánh (1947 -2022) Tới dự và chỉ đạo Lễ kỷ niệm có đồng chí Lê Anh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố, các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, các đồng chí lãnh đạo huyện ủy Thiệu Hóa, huyện ủy Đông Sơn. Các đồng chí nguyên là lãnh đạo phường qua các thời kỳ cùng cán bộ, đảng viên đang sinh hoạt, cư trú trên địa bàn phường.

 

                                    Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm

          Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 70 năm xây dựng phát triển và trưởng thành. Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển Đảng bộ phường Thiệu Khánh đã không ngừng lớn mạnh và có những bước trưởng thành vượt bậc, phát huy tinh thần đoàn kết và sức mạnh tổng hợp, năng động, sáng tạo lãnh đạo nhân dân trong phường giành được nhiều thành tựu to lớn. Trải qua các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, Đảng bộ và nhân dân phường Thiệu Khánh đã động viên hàng nghìn người con ưu tú lên đường tham gia và phục vụ chiến đấu, qua 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, phường Thiệu Khánh Trong kháng chiến chống Mỹ, toàn phường có 216 liệt sĩ, 89 thương, bệnh binh; Với những đóng góp to lớn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Đảng bộ và nhân dân phường đã được nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Đảng và Chính phủ tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý, Báo cáo những thành tựu mà Đảng bộ chính quyền và nhân dân trong phường đạt được trong suốt quá trình 70 năm xây dựng phát triển và trưởng thành.

                 Đồng chí Lê Tiến Vinh bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐND phường

Trong diễn văn kỷ niệm đồng chí Lê Tiến Vinh, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND phường Thiệu Khánh đã nhấn mạnh. Trong suốt thời kỳ từ kháng chiến chống thực dân Pháp, thời kỳ chống Mỹ, những năm tháng xây dựng quê hương, Đảng bộ phường Thiệu Khánh đã làm tròn nhiệm vụ của mình, lãnh đạo nhân dân trong phường phát triển kinh tế- xã hội, chi viện cho tiền tuyến, góp phần quan trọng vào sự nghiệp đấu tranh thống nhất đất nước. Phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp nối truyền thống mà các thế hệ cán bộ, đảng viên đã dày công tạo dựng, ngày nay, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy  Đảng, Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân Thiệu Khánh đã không ngừng nỗ lực xây dựng quê hương giàu mạnh được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

             

 

           Phường Thiệu Khánh Đón nhận Bằng khen của thủ tướng chính phủ

Phát huy truyền thống quê hương anh hùng, những năm gần đây, phường Thiệu Khánh đã tích cực vươn lên, đổi mới trên mọi lĩnh vực. Đảng bộ phường đã tập trung trí tuệ, chỉ đạo, lãnh đạo thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết các kỳ Đại hội Đảng bộ đề ra. Kinh tế phát triển khá; cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực theo hướng tăng tỉ trọng các ngành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ. Sản xuất Nông nghiệp bước đầu chuyển dịch theo hướng hàng hóa, bền vững đã tạo ra một số mô hình sản xuất Nông nghiệp hiệu quả có sự liên kết tạo thành chuỗi từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được quan tâm đầu tư, mặc dù trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng phường nhà đã tranh thủ tốt các nguồn lực hỗ trợ của cấp trên cùng với thực hiện xã hội hóa huy động nguồn lực trong nhân dân để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, các tuyến đường giao thông liên phố, giao thông nội đồng cơ bản đã đáp ứng được yêu cầu đời sống đi lại, sản xuất của nhân dân, hoàn thành nâng cấp, đưa vào sử dụng các công trình Trường Tiểu học, Trường THCS, Trạm Y tế phường; thực hiện xã hội hóa nâng cấp cơ sở vật chất.  Xây dựng công sở phường, Trung tâm văn hóa thể dục, thể thao để phục vụ hội họp, học tập và giao lưu văn hóa văn nghệ, thu nhập bình quân đầu người đạt 81 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm dần. Năm 2018 phường được công nhận đạt chuẩn vệ sinh ATTP. Năm 2019 phường được công nhận phường đạt chuẩn  nông thôn mới. Cùng với phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội có chuyển biến mạnh và đạt nhiều thành tựu quan trọng. Đảng bộ luôn coi trọng công tác xây dựng, phát triển Đảng. Từ hạt nhân là 1 chi bộ với 3 đảng viên khi mới thành lập, tính đến nay, Đảng bộ phường có 13 chi bộ trực thuộc với 316 đảng viên. Đảng bộ nhiều năm được công nhận là Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. 

 

Đồng chí Lê Anh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu chỉ đạo tại lễ kỷ niệm

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Lê Anh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đã phát biểu chỉ đạo, đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Thiệu Khánh đã đạt được trong 70 năm qua. Phát huy những kết quả đã đạt được, đồng chí Bí thư Thành ủy mong muốn Đảng bộ và nhân dân Thiệu Khánh tiếp tục đoàn kết một lòng, tập trung trí tuệ xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh. Trong đó tập trung khai thác những thế mạnh của phường, nhất là nguồn lực về đất đai, vị trí địa lý và truyền thống văn hóa lâu đời của địa phương; tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế để hoàn thành tiêu chí phường kiểu mẫu vào năm 2025.

Tại buổi lễ, Đảng bộ phường đã công bố tái bản cuốn “Lịch sử Đảng bộ phường Thiệu Khánh (1947 -2022) Cuốn sách gồm 6 chương, ghi lại một cách trung thực, sinh động trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, hình thành và phát triển của Đảng bộ gắn liền với những đóng góp to lớn của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong các cuộc kháng chiến chống xâm lược cũng như trong hòa bình và xây dựng bảo vệ Tổ quốc.

       

 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
69
Hôm qua:
127
Tuần này:
640
Tháng này:
3677
Tất cả:
253369

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289