Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Phường Thiệu Khánh  - TP.Thanh Hóa

Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Thiệu Khánh lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024-2029

Đăng lúc: 00:00:00 21/03/2024 (GMT+7)
100%

 Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Thiệu Khánh lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 19/03/2024 Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Thiệu Khánh long trọng tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam phường lần thứ XXI nhiệm kỳ 2024 – 2029. Tham dự và chỉ đạo Đại hội có ông Lê  Đình Quý Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Huyện; đại diện lãnh đạo Ban dân vận  thành phố lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND phường THiệu Khánh, 91 đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân dự Đại hội.

ảnh 2.jpg

 Toàn cảnh Đại hội MTTQ phường
ảnh 3.jpg

Nhiệm kỳ qua, Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường đã bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường, chương trình hành động của MTTQ Việt Nam các cấp, thực hiện đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao hiệu quả hoạt động của Uỷ ban MTTQ phường và Ban công tác mặt trận ở khu dân cư. Các cuộc vận động, các phong trào thi đua được MTTQ phường triển khai kịp thời, sâu rộng. với nhiều hình thức, cách làm phong phú, thiết thực, hiệu quả đã động viên nhân dân hăng hái tham gia.
Năm 5 năm qua, nhân dân đã hiến trên 50.000 m2 đất, đóng góp trên 1200 ngày công, vật liệu quy ra tiền là 60 tỷ đồngPhát huy sức mạnh đại đoàn kết trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19. Với tinh thần “ chống dịch như chống giặc”, toàn dân ta đoàn kết một lòng tìm mọi cách ngăn chặn đẩy lùi bằng được, không để dịch lan rộng, bùng phát trong cộng đồng. Thực hiện lời kêu gọi toàn dân ủng hộ quỹ Covid-19 được nhân dân đồng tình ủng hộ, góp phần vào công tác phòng chống dịch, đẩy lùi dịch bệnh.Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, MTTQ phường đã chủ trì, phối hợp vận động xây dựng Quỹ "Vì người nghèo" được cán bộ, công chức, người lao động, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, đồng tình hưởng ứng. Năm 5 năm qua, toàn phường huy động được 323 triệu đồng, đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 16 căn nhà Đại đoàn kết, đề nghị cấp trên hổ trợ kinh phí xây nhà cho 9 hộ Giang Thanh tổng lên đến 9 tỷ đồng.
           Chương trình an sinh phường hội: Trong 5 năm qua cấp uỷ, chính quyền, MTTQ  xđã thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp Lễ, Tết, trong năm năm qua, đã trao 1300 xuất quà, mỗi xuất trị giá 300.000 đồng. .Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường và các đoàn thể chính trị - phường hội đã tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể không ngừng đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, cán bộ, công chức và Nhân dân từng bước thay đổi nhận thức, hành vi sản xuất và tiêu dùng, ưu tiên dùng hàng Việt Nam và địa phương sản xuất, góp phần thúc đẩy sản xuất phát triển.

Phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo” được phát động kịp thời, triển khai trong các tổ chức thành viên bước đầu tạo sự lan tỏa tích cực trong Nhân dân, góp phần phát triển kinh tế phường hội của địa phương.Phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” được tổ chức với nhiều hoạt động nhân dịp kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7) hàng năm. MTTQ phường phối hợp với chính quyền và các đoàn thể kịp thời thăm hỏi động viên và tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng; tổ chức thăm viếng, tri ân các Anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh.

MTTQ cũng đã thực hiện nghiêm túc công tác giám sát hoạt động của các cơ quan nhà nước, đại biểu dân cử;  thực hiện đầy đủ chính sách dân tộc, tôn giáo, chế độ ưu đãi đối với các gia đình chính sách, người có công; các chính sách an sinh phường hội.

 Tại đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được và những hạn chế cần khắc phục trong nhiệm kỳ mới. Các tham luận tại đại hội đã đóng góp nhiều ý kiến về việc tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - phường hội, xây dựng tổ chức Mặt trận vững mạnh; khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức mặt trận, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương.Phát biểu tại đại hội, Ông Lê Đình Quý  Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ  thành phố biểu dương, chúc mừng những kết quả Ủy ban MTTQ phường Thiệu Khánh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Cùng với đó, tăng cường vai trò giám sát, phản biện phường hội; đề xuất cấp ủy những chính sách sát đúng, kịp thời. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng “rõ người, rõ việc, rõ địa chỉ, rõ kết quả”; nâng cao trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Với tinh thần “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam phường Nam Động nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã hiệp thương bầu 35 uỷ viên vào Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường nhiệm kỳ mới và bầu đại biểu dự Đại hội MTTQ Việt Nam thành phố, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Bà Nguyễn Thị Lý - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Thiệu Khánh nhiệm kỳ 2019 - 2024 được hiệp thương tái cử chức Chủ tịch MTTQ Việt Nam phường Thiệu Khánh nhiệm kỳ 2024 - 2029.

 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
12
Hôm qua:
125
Tuần này:
849
Tháng này:
3886
Tất cả:
253579

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289